Ủy ban nhân dân phường thông tin đến Nhân dân trên địa bàn một số nội dung liên quan đến “Tuần lễ Du lịch – Ẩm thực và Bánh dân gian Nam Bộ thành phố Thủ Đức năm 2024”, cụ thể như sau:
- Tên chương trình: “Tuần lễ Du lịch – Ẩm thực và Bánh dân gian Nam Bộ – thành phố Thủ Đức năm 2024”.
- Địa điểm: Công viên Bờ sông Sài Gòn thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm, phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức.
- Thời gian: Từ ngày 27/04/2024 đến 05/05/2024.
- Quy mô: 200 – 250 đơn vị gian hàng
1. Khu triển lãm và hoạt động của ngành Du lịch và dịch vụ Du lịch:
1.1. Khu triển lãm, giới thiệu, quảng bá các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh, các khu du lịch nổi tiếng... của thành phố Thủ Đức – Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước.
1.2. Khu triển lãm, giới thiệu các tài liệu, kỷ yếu, sách, báo, ấn phẩm… giới thiệu về các chương trình, dự án, cơ chế, chính sách đầu tư phát triển ngành Du lịch bao gồm các loại hình du lịch, các mô hình du lịch đã, đang phát triển và có tiềm năng phát triển của thành phố Thủ Đức – Việt Nam như: du lịch văn hoá lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng...
1.3. Khu triển lãm, quảng bá thương hiệu, hình ảnh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành nội địa, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế… Giới thiệu các chương trình, các sản phẩm tour du lịch mới lạ, độc đáo thu hút khách tham quan trong và ngoài nước…
1.4. Khu triển lãm, quảng bá thương hiệu, hình ảnh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, kinh doanh nhà hàng, khách sạn... cùng với các chương trình khuyến mãi, các gói dịch vụ lưu trú hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến thành phố Thủ Đức.
1.5. Triển lãm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm phục vụ du lịch 4.0 của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch sử dụng công nghệ.
2. Khu Triển lãm làng nghề truyền thống, sản phẩm quà tặng, du lịch:
- Trưng bày, triển lãm của các làng nghề truyền thống tại thành phố Thủ Đức và các tỉnh, thành Nam Bộ: giới thiệu, biểu diễn, mua bán các sản phẩm quà tặng mang dấu ấn đặc trưng của từng địa phương phục vụ khách du lịch (sản phẩm quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ, thư pháp, …)
- Nơi giao lưu giữa các làng nghề truyền thống của các tỉnh, thành…
3. Không gian giao lưu văn hoá ẩm thực:
3.1. Khu 1: Không gian Văn hóa ẩm thực Nam Bộ:
a) Khu Bánh dân gian Nam bộ:
- Trưng bày, giới thiệu và mua bán các món bánh dân gian đến với thực khách trong và ngoài nước.
- Trình diễn chế biến các món bánh dân gian, các món bánh truyền thống mang đậm bản sắc của người Nam Bộ.
b) Khu Món ngon Nam Bộ:
Triển lãm, trưng bày và trực tiếp chế biến các món ăn để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các món ăn độc đáo, đặc trưng trong văn hoá ẩm thực và tạo nên thương hiệu địa phương của thành phố Thủ Đức và các tỉnh thành phía Nam.
3.2. Khu 2: Khu Trái ngon Nam Bộ:
- Trưng bày, triển lãm và mua bán các loại giống và trái cây đặc sản, đặc trưng của từng địa phương Nam Bộ; Các loại trái cây được sản xuất theo tiêu chí xanh – sạch - an toàn – chất lượng.
- Tạo điều kiện giới thiệu, quảng bá những sản phẩm cây ăn trái ngon, chất lượng, độc đáo của miền Nam nói riêng và Việt Nam nói chung đến với du khách trong và ngoài nước.
3.3. Khu 3: Khu Hoa kiểng: Triển lãm, giới thiệu và mua bán các loại cây cảnh, hoa kiểng, bonsai… đến từ các nhà vườn trên cả nước.
4. Khu triển lãm sản phẩm OCOP Việt Nam, các đặc sản đặc trưng của các địa phương, các sản phẩm nông thôn tiêu biểu của thành phố Thủ Đức và các tỉnh, thành phố lân cận: Trưng bày, triển lãm, quảng bá các sản phẩm, các mô hình sản xuất, các chương trình phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm OCOP tiềm năng tiêu biểu, các đặc sản, các sản phẩm nông thôn tiêu biểu của các địa phương.
5. Khu triển lãm của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh: gồm sản phẩm trong các lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp; công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp; Thương mại – dịch vụ – du lịch; các doanh nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn… với tiêu chí “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.
6. Khu các dịch vụ vui chơi, giải trí:
6.1. Khu trò chơi dân gian:
- Tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian, tạo không gian vui chơi thú vị cho khách tham quan khi đến với sự kiện.
- Các trò chơi thuần chất dân gian (có thể biến tấu kết hợp với xu hướng hiện đại, nhưng phải giữ được cái hồn của những trò chơi mang đậm bản sắc của người Việt Nam).
6.2. Các dịch vụ vui chơi giải trí hiện đại phục vụ khách tham quan.
6.3. Các hoạt động thả diều nghệ thuật.
7. Khu triển lãm và hoạt động “Không gian văn hóa đờn ca tài tử Nam bộ”
- Với sự tham gia của các câu lạc bộ “Đờn ca tài tử” đến từ các địa phương vùng Nam Bộ.
- Tạo không gian giao lưu giữa cho các câu lạc bộ “Đờn ca tài tử”.
- Giới thiệu và trình diễn “Đờn ca tài tử” phục vụ du khách trong và ngoài nước.
- Trưng bày, giới thiệu các loại nhạc cụ, những lời ca, điệu múa, những tác phẩm đặc sắc phản ánh những nét độc đáo của loại hình văn hóa nghệ thuật mang đậm dấu ấn của người Nam Bộ.
8. Biểu diễn “Bánh Dân gian Nam Bộ”
- Đối tượng: nghệ nhân làm bánh của các tỉnh, thành.
- Địa điểm: Tại các gian hàng của Khu Bánh dân gian Nam bộ
- Thời gian: Trong thời gian diễn ra hoạt động “Tuần lễ Du lịch – Ẩm thực và Bánh dân gian Nam Bộ – thành phố Thủ Đức năm 2024”