Năm 2024, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tiếp tục gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của thông tin rõ ràng, hàng hóa minh bạch đối với sự an toàn của người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình khi mua sắm online bằng cách lựa chọn nền tảng mua sắm, đơn vị vận chuyển an toàn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng giúp người tiêu dùng giao dịch an toàn khi mua sắm trực tuyến, tránh trở thành nạn nhân của các chiêu trò lừa đảo.