Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng Đô thị thông minh, chuyển đổi số tại thành phố Thủ Đức giai đoạn 2022-2023”, công tác cải cách hành chính đến người dân trên địa bàn phường; Tăng cường kết nối giữa các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính Nhà nước.
Chiều ngày 19/7/2023, Ủy nhân nhân dân phường tổ chức Hội nghị Tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng công nghệ số và nộp hồ sơ hành chính mức độ 3, 4 trên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố Hồ Chí Minh.
Đến tham dự Hội nghị tuyên truyền có đồng chí Lâm Thị Ngọc Phượng – Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Huỳnh Trần Anh Vũ – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; đồng chí Phạm Trọng Hiếu – Chủ tịch Ủy ban nhân dân - Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính - Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 06 phường; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân – Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo Cải cách hành chính; đồng chí Nguyễn Trung Kiên – Trưởng Công an phường - Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo Đề án 06 phường cùng sự hiện diện của các đồng chí là Trưởng, Phó các đoàn thể chính trị, xã hội phường; Thành viên Ban chỉ đạo Cải cách hành chính; Thành viên Ban chỉ đạo Đề án 06 và Tổ giúp việc Ban chỉ đạo Đề án 06; Đại diện Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn; Thành viên Tổ Hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường; Thành viên 23 tổ công nghệ số cộng đồng và đại diện Cấp ủy chi, đảng bộ và Trưởng, Phó 6 Khu phố.
Nhằm tăng cường sự hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của phường (Hướng dẫn, hỗ trợ người dân tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID (mức 1), ứng dụng thành phố Thủ Đức trực tuyến; hướng dẫn quy trình, cách thức nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 trên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố Hồ Chí Minh (https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn). Tại Hội nghị, Ủy ban nhân dân phường đã công bố Quyết định thành lập Tổ Hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Phước Long A gồm 20 thành viên trong đó đồng chí Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân – Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo Cải cách hành chính làm Tổ trưởng.
Đồng thời, cán bộ công chức chuyên môn, cảnh sát khu vực, thành viên Tổ Hướng dẫn đã thực hiện hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng “Thủ Đức trực tuyến”; ứng dụng định danh điện tử VNeID; thực hiện đăng ký giải quyết cư trú qua dịch vụ công; các bước nộp hồ sơ hành chính mức độ 3, 4 trên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố Hồ Chí Minh đối với các thủ tục hành chính thiết yếu cho các đại biểu tham dự Hội nghị.







Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lâm Thị Ngọc Phượng – Bí thư Đảng ủy phường đã phát biểu chỉ đạo đến Thành viên Ban chỉ đạo Cải cách hành chính; Thành viên Ban chỉ đạo Đề án 06; Thành viên Tổ Hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường; Thành viên 23 tổ công nghệ số cộng đồng nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, đồng chí đồng chí Phạm Trọng Hiếu – Chủ tịch Ủy ban nhân dân - Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính - Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 06 phường cũng đã chỉ đạo thêm một số nội dung nhằm hoàn thành các chỉ tiêu Cải cách hành chính đã đề ra trong năm 2023.
